Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

Thỏ con đáng yêu

        Thỏ con yêu quý của mẹ,
        Lâu lắm rồi mẹ chẳng có thời gian viết blog cho con mặc dù toàn ở nhà. Chẳng hiểu sao cứ quanh quẩn ở nhà với con cho con ăn, ngủ, thay bỉm thế mà cũng hết một ngày. Đến  hôm nay Thỏ con đã được 2 tháng rưỡi tuổi rồi, biết rất nhiều thứ rồi nhé, con biết cho tay vào mồm mút rồi này ( lúc đầu thì cho cả nắm tay, sau đấy là 1 ngón tay, lúc đầu chỉ biết tay phải rồi bây giờ là cả 2 tay rồi - nhưng đây là thói quen xấu, bố mẹ không khuyến khích đâu nhé), biết tự xoay sang nằm nghiêng này ( thật ra mới sinh ra được mấy ngày con đã biết nằm nghiêng rồi nhưng sau đấy mẹ cho con nằm giường lưới nên con không nằm được), biết nói chuyện và cười rất nhiều nữa. Lần đầu tiên con cười là lúc con được 40 ngày tuổi, vừa từ nhà bà nội lên đấy.  Con cũng biết xem tivi rồi, mỗi lần được nhìn thấy màn hình ti vi là xem rất chăm chú nhé. Tháng thứ 2 con tăng được 6.5 lạng, cũng không nhiều lắm nhưng thôi an ủi là cũng nhiều hơn tháng thứ nhất rồi. Bé Thỏ được 5.6kg, dài 60cm, trộm vía đã ngoan hơn rất nhiều, đêm con ngủ giấc dài hơn và chỉ thức dậy để ti thôi chứ không khóc lóc gì nữa. Ban ngày con chơi cũng ngoan, cứ mở mắt ra là cười tít mắt vào rồi. Lúc thức con cũng không hay đòi bế nữa mà thích nằm chơi hơn.


       Đặc biệt là Thỏ rất thích chơi với bóng bay nhé, chỉ cần 1 quả bóng bay buộc vào chân thôi là Thỏ có thể nằm cười đùa nói chuyện với bạn ấy 30-40p rồi. Thỏ nhà mình còn nhỏ mà đã rất ghê gớm rồi nhé, con đã không thích gì thôi không thể ép được. Như việc mấy hôm nay mẹ tập cho con ti bình trở lại ý, cứ cho bình vào miệng là con gào ầm lên, nhất định không chịu ngậm dù có đói đến mấy rồi khóc tím cả mặt lại, lúc đấy mẹ có cho ti mẹ cũng không thèm ti nữa mà phải khóc om sòm 1 lúc mới thôi. haizz. Nhưng may là hôm nay con lại chịu ti bình rồi, mặc dù hơi mệt một tí vì mỗi lần con ti là mẹ cùng bạn bóng bay lại phải đứng hát múa biểu diễn cho con mà. À mà bạn Thỏ có vẻ rất thích bài hát: Chú ếch con và bài Trời nắng trời mưa nhé nhưng có vẻ thích bài chú ếch con hơn. Mỗi lần mẹ hát bài đấy là mặt cứ nghệt ra nghe, miệng cười tủm tỉm, đến đoạn: cùng vui thích chí cười khì thì cười toe luôn. Thỏ rất là thích mút ngón tay, cứ ngủ dậy một cái  là cho ngay ngon tay trỏ bên phải vào miệng mút chùn chụt rất là ngon lành. Bà hay mẹ bỏ ra là lại gắt ầm lên, đạp chân đạp tay phản đối. Ngoài chuyện ngang bướng ra thì Thỏ rất đáng yêu nhé, con rất hay cười, chỉ cần mọi người hỏi 1 câu thôi là thích chí cười toe toét, mắt tít vào, tay chân đạp huỳnh huỵch ý.
        Hôm mùng 1/9 ngày con được gần 2 tháng tuổi bố đã đi làm giấy khai sinh cho Thỏ đấy. Sau bao nhiêu ngày suy nghĩ, xem xét, tham khảo cuối cùng bố mẹ đã quyết định đặt tên con là Phạm Nguyễn Hà Chi. Bố mẹ gửi gắm rất nhiều tình cảm vào cái tên này, hi vọng mai này con sẽ có một cuộc sống yên bình, hạnh phúc. Hi vọng là mai này con sẽ thích cái tên này con yêu nhé.

2 nhận xét:

  1. Nhìn cái giấy khai sinh của bạn Thỏ lại thấy chán cái phường Bách Khoa Hà Nội quá... làm giấy khai sinh lem nhem, xấu không chịu được...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tùy nơi thôi bác àh. Bộ Tư pháp không bắt buộc phải đánh máy nên có chỗ đánh máy, có chỗ viết tay. Mà viết tay thì chữ đẹp không nói gì, chữ xấu thì không muốn nhìn là phải rồi. Thôi, thông cảm vì tình hình Việt Nam ta còn nghèo...

      Xóa